top of page

Thông Tin về Các Kỳ Thi Tiếng Anh Cambridge cho Học Sinh Tiểu Học



Pre A1 Starters, A1 Movers và A2 Flyers là 3 kỳ thi được thiết kế bởi Cambridge Assessment English (trực thuộc Đại Học Cambridge). 3 kỳ thi trên là một phần trong chuỗi các kỳ thi đánh giá trình độ Tiếng Anh của tổ chức khảo thí Cambridge (Cambridge English Qualifications). Mỗi kỳ thi xây dựng dựa trên kỹ năng mà trẻ đã phát triển ở cấp độ trước đó.


Các kỳ thi Pre A1 Starters, A1 Movers và A2 Flyers rất vui nhộn, nhiều màu sắc, dựa trên các hoạt động và các tình huống ngoài đời thực và giúp trẻ cải thiện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: đọc - viết, nghe và nói. Bên cạnh đó, các bài thi còn được thiết kế để đem đến sự tự tin và trao thưởng cho những điều mà trẻ có thể thực hiện bằng Tiếng Anh, do đó không có kết quả trượt kỳ thi. Tất cả trẻ tham gia các kỳ thi Pre A1 Starters, A1 Movers, và A2 Flyers sẽ đều nhận được chứng chỉ tương ứng với cấp độ trẻ đạt được. Trẻ sẽ được động viên để nỗ lực hướng đến các chứng chỉ tiếp theo và nhận được “các khiên” để ghi nhận sự tiến bộ của trẻ.




KỸ NĂNG ĐỌC

Trẻ thực hiện các hoạt động để thể hiện các em có thể đọc và hiểu các văn bản đơn giản bằng Tiếng Anh. Ví dụ từ bài thi Pre A1 Starters dưới đây, trẻ có thể cho thấy chúng hiểu các câu miêu tả một bức tranh bằng cách viết “Yes” hoặc “No”. Khi trẻ tiến bộ đến A1 Movers và A2 Flyers, các em có thể đọc và hiểu các văn bản dài hơn.



KỸ NĂNG VIẾT

Trong bài thi viết, các bức tranh nhiều màu sắc khiến cho hoạt động trở nên vui nhộn và dễ hiểu. Trong ví dụ này, từ A1 Movers, trẻ viết các từ và các câu để miêu tả tranh.




KỸ NĂNG NGHE

Các hoạt động cho kỹ năng nghe được thiết kế để cho thấy trẻ có thể hiểu được các từ Tiếng Anh và ngữ pháp cơ bản. Từ A2 Flyers, trẻ có thể đánh dấu (tick) vào bức tranh đúng để thể hiện chúng hiểu một đoạn hội thoại. Có những hoạt động tương tự trong Pre A1 Starters và A1 Movers nhưng trẻ cần phát triển từ vựng rộng hơn khi trẻ tiến bộ qua từng cấp độ.



KỸ NĂNG NÓI

Các hoạt động cho kỹ năng nói rất vui nhộn và sử dụng các bức tranh nhiều màu sắc khiến trẻ không cảm thấy giống như đang tham gia một kỳ thi. Trong hoạt động này, từ A1 Movers, trẻ miêu tả sự khác nhau giữa các bức tranh. Các giám khảo của kỹ năng nói được đào tạo đặc biệt để hỗ trợ và khuyến khích trẻ thể hiện điều các em có thể nói bằng Tiếng Anh.




SỰ TIẾN BỘ CỦA TRẺ QUA TỪNG CẤP ĐỘ


Khi trẻ học nhiều hơn, trẻ có thể tiến bộ đến các cấp độ tiếp theo của kỳ thi. Điều này thể hiện rằng trẻ có khả năng hiểu và giao tiếp bằng Tiếng Anh tốt hơn trước đây.


Dưới đây là các ví dụ về các hoạt động từ bài thi Viết ở từng cấp độ:

  • Pre A1 Starter - Kỹ năng Viết - Phần 5: Trẻ nhìn vào ba bức tranh với các câu chuyện của từng bức tranh. Trẻ viết ra đáp án chỉ gồm 1 từ để trả lời cho các câu hỏi về bức tranh.

  • A1 Movers - Kỹ năng Viết - Phần 6: Trẻ hoàn thành các câu, trả lời các câu hỏi về một bức tranh.

  • A2 Flyers - Kỹ năng Viết - Phần 7: Trẻ viết một câu chuyện từ 20 từ trở lên dựa vào ba bức tranh.




CÁC VIDEOS MINH HỌA BÀI THI KỸ NĂNG NÓI Ở CÁC CẤP ĐỘ

​Pre A1 Starters Speaking

​A1 Movers Speaking

​A2 Flyers Speaking







THỜI LƯỢNG CHO BÀI THI Ở TỪNG CẤP ĐỘ

Bài thi Pre A1 Starters kéo dài 45 phút. Bài thi A1 Movers kéo dài 1 giờ. Bài thi A2 Flyers kéo dài 1 giờ 15 phút.



CHUẨN BỊ CHO KỲ THI

Đối với Cambridge Assessment English, học Tiếng Anh không chỉ bao gồm các kỳ thi và điểm số, mà còn bao gồm cả sự tự tin để giao tiếp và tiếp cận những cơ hội và trải nghiệm phong phú trong suốt cuộc đời. Những chứng chỉ trên được thiết kế riêng cho học sinh ngồi trên ghế nhà trường, tạo cho các em những cột mốc hay mục tiêu thường xuyên để giúp các em duy trì động lực nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình.


Do đó, việc dạy và học Tiếng Anh cho các em tại English4us - Linh Sarah cũng tuân theo cách tiếp cận trên. Để biết thêm thông tin về khóa học Tiếng Anh Cambridge Dành Cho Học Sinh Tiểu Học tại English4us - Linh Sarah, quý vị phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng click vào đường link sau:


Thân mến,

Linh Sarah.



Nguồn tham khảo cho bài viết:

Starters, movers and flyers. Cambridge English Qualifications. (n.d.). https://www.cambridgeenglish.org/cmp/starters-movers-flyers/



bottom of page